“Tôi có cảm giác rằng đại dịch này sẽ không chỉ thay đổi ồ ạt cách nhìn của nghành sản xuất chúng ta mà còn có khả năng thay đổi cách ứng xử xã hội”. Bà Valda Goodfellow đại diện của G & G Goodfellows nói trong buổi thảo luận về tác động của dịch cúm corona virut đối với ngành công nghiệp sản xuất đồ gia dụng.
“Và vì vậy, có vẻ như chúng ta đang sống trong thời kỳ kỳ lạ nhất với những thách thức sẽ áp đảo một số người nhưng tạo ra cơ hội cho những người khác. Đây là thời điểm mà chúng ta nên cố gắng giữ vững tinh thần và vượt cuộc khủng hoảng này để bước sang một khởi đầu mới”.
“Trong thập kỷ qua và hơn thế nữa, chúng ta đã phải đối mặt với tất cả mọi thứ, từ những cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, xuyên qua sự sụp đổ của các công ty cao cấp, đến thảm họa mới nhất này thì hình như các công ty nhỏ quan trọng hơn nhiều. Một số tên tuổi đáng kinh ngạc đã biến mất từ lâu trong các trang lịch sử, trong khi những cái tên khác đã phát triển mạnh mẽ, nắm bắt cơ hội nhỏ nhất để vượt lên trên sự hỗn loạn”. “Tôi có cảm giác rằng đại dịch này sẽ không chỉ thay đổi ồ ạt cục bộ của lĩnh vực nghành sản xuất chúng ta mà nó còn có khả năng thay đổi cách ứng xử xã hội. Có thể tôi sai, nhưng điều này cảm thấy như một bước ngoặt và như một ngành công nghiệp, chúng ta cần xem xét cách chúng ta vượt qua điểm này sang một thời đại khác”. |
“Hãy nhìn vào những gì dẫn đến bước ngoặt này:
• Sự suy giảm trong nghành bán lẻ ở nước Anh, tôi tin rằng nguồn gốc của sự dối trá này trong cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 (thiếu lạm phát tiền lương) và leo thang qua một cơn bão hoàn hảo của sự bùng nổ trong mua sắm trực tuyến; giá thuê và giá cả cao; mở rộng quá mức; và gần đây hơn là thái độ xã hội thay đổi theo hướng có quá nhiều thứ dẫn đến tất cả chúng ta gây hại cho hành tinh.
• Sự thay đổi trong sản xuất toàn cầu trong thập kỷ qua, chúng ta đã chứng kiến cuộc đấu tranh mà các nhà sản xuất truyền thống châu Âu đã và đang phải tiếp tục làm là: chống lại làn sóng thủy triều của các bộ đồ ăn và đồ làm bếp được sản xuất hàng loạt, rẻ hơn. Ngay cả các thương hiệu châu Âu cũng đã phải chấp nhận sự thay đổi này, hoặc là chết. Trong toàn bộ lĩnh vực cung cấp dịch vụ thực phẩm, chúng ta đã chứng kiến một cuộc đua xuống đáy về giá cả hàng hóa.
• Thay đổi xã hội – tốc độ kết nối toàn cầu có nghĩa là các xu hướng đang di chuyển nhanh hơn chúng ta có thể theo kịp. Những người có ảnh hưởng xã hội có thể di chuyển các ngọn núi chỉ bằng một cú nhấp chuột và tạo ra toàn bộ sự thay đổi mô hình trong suy nghĩ toàn cầu về tính bền vững. Thay vì ở lại nhà để ăn tối là đi ra ngoài. Hứng cảm của chúng ta với du lịch toàn cầu làm cho bệnh dễ lây lan như cháy rừng.
• Nhà hàng hoạt động quá công suất – danh mục đầu tư đã tự mình bỏ ra để tài trợ cho đầu bếp nổi tiếng mới nhất hoặc tên nhà hàng mới, dẫn đến việc mở rộng quá mức công suất. Không thể tránh khỏi khi nhu cầu giảm, dẫn đến một số sẽ sụp đổ và phải hủy bỏ”.
“Vì vậy, tại thời điểm chúng tôi viết bài này, châu Âu gần như bị phong tỏa hoàn toàn, các nhà hàng và quán bar buộc phải đóng cửa và các hiệu ứng chuỗi cung ứng trầm xuống dưới đang được cảm nhận giống như trước một cơn sóng thần. Vào thời điểm này nếu được công bố, ai biết điều gì sẽ xảy ra, vì vậy có thể kịp chụp lấy cơ hội vào lúc này sẽ phục vụ tốt như một điểm đánh dấu cho những gì doanh nghiệp thực sự đã theo đuổi”.
“Tất cả những gì tôi có thể nói là, những người trong chúng ta vẫn đang chiến đấu để sinh tồn, sẽ tìm ra cách. Có lẽ nó sẽ tạo ra sự hợp tác mới và mong muốn hợp tác nhiều hơn với cái nhìn về lâu dài, biết rằng chúng ta phải cảnh giác hơn với những gì có thể nằm ở sự lũng đoạn thị trường tiếp theo. Có lẽ, chúng ta phải tìm một cách mới, một cách được xem xét nhiều hơn, với ít sự tập trung hơn vào “công cụ” (máy móc, nhà xưởng) và tập trung hơn vào những gì thực sự quan trọng”.
“Tôi muốn nghĩ rằng chúng ta sẽ quan tâm nhiều hơn đến chất lượng và cố gắng bảo tồn những gì có tính toàn vẹn – mang lại giá trị lớn hơn và cảm giác thỏa mãn. Tất cả điều này nghe có vẻ như tôi đang giảng nhưng tôi không có ý định. Tôi chỉ muốn nghĩ rằng lần kỳ lạ nhất này sẽ khiến chúng ta dừng lại và suy nghĩ về những gì chúng ta đang thực sự làm và những gì chúng ta có thể làm tốt hơn”.
“Vì vậy, điều này có nghĩa là gì trong thực tế? Sau bất kỳ cuộc khủng hoảng lớn nào về chiến tranh, bệnh tật và thất bại về tài chính, xã hội đã chọn cách có lương tâm hơn (như sau chiến tranh thế giới thứ hai), hoặc tìm kiếm niềm vui để quên đi nỗi đau. Ai biết điều này sẽ đi về đâu nhưng nếu thế hệ trẻ của chúng ta có con đường của họ, tôi sẽ đặt cược vào họ trước”.
“Tất cả những gì tôi biết là những gì tôi dự định làm, đó là:
• Lập kế hoạch để tồn tại bằng cách nhìn về phía trước và giữ cho chúng tôi cạnh tranh, đổi mới, có trách nhiệm về tài chính và đạt hiệu quả nhất có thể.
• Chuẩn bị cho một cách nhìn tươi sáng trong tương lai là sẽ phải tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm chất lượng cao thay vì khối lượng lớn, kinh doanh lợi nhuận thấp.
• Làm việc theo cách hợp tác nhất có thể với các đối tác hiện tại và cũng như các đối tác mới, những người nhìn thấy lợi ích khi làm việc cùng nhau, đặc biệt là trong thời gian thử thách.
• Làm việc chăm chỉ hơn để hiểu nhu cầu khách hàng của chúng tôi chặt chẽ hơn, vì vậy chúng tôi có thể giúp họ tạo ra những trải nghiệm mạnh mẽ hơn và đáp ứng cho thực khách của họ. Chúng tôi mong muốn làm điều này bằng mọi cách và giờ đây nó quan trọng hơn bao giờ hết.
• Tăng cường nỗ lực của chúng tôi để cung cấp nhiều cảm hứng hơn thông qua phát triển và khả năng lãnh đạo được cân nhắc. Ngay cả khi chúng tôi hiểu sai, chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng và chỉ dẫn bằng cách lắng nghe cả khách hàng và nhà cung cấp của chúng tôi.
• Giá trị các mối quan hệ của chúng tôi nhiều hơn vì mọi người quan trọng hơn là lợi ích ngắn hạn”.
“Về phương diện thiết kế đi trước, chúng tôi đang trong giai đoạn chuẩn bị cho kế hoạch tiếp theo. Trong khi tất cả mọi người xung quanh chúng tôi đang dừng lại để chi tiêu tiếp thị, chúng tôi đang tiến về phía trước, vì điều này cũng sẽ qua đi và chúng ta cần sẵn sàng cho một khởi đầu mới và phù hợp với tương lai”.
“Để kết thúc bằng một nốt nhạc nhẹ hơn, mặt trời bắt đầu chiếu sáng và hy vọng mùa xuân đang đến, mang lại thời gian tốt hơn cho tất cả chúng ta. Không đề cập đến bộ đồ ăn theo các thuật ngữ chi tiết, dưới đây là một số ý tưởng mới để chúng tôi sẵn sàng cho tương lai được coi là hy vọng, Costa Nova đã đáp ứng nhanh chóng nhu cầu ngày càng tăng đối với bộ đồ ăn tái chế, với tầm nhìn của Plano và thiết kế Vespa mới tuyệt vời từ Bonna, mọi người dường như có thể liên tục đọc được ý tưởng của mọi xu hướng mới”.
“Tôi đang lên kế hoạch để cố gắng và giúp đỡ những người có thể đấu tranh, không chỉ trong sự hiếu khách mà còn trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm và đồ uống, nhưng nhiều hơn thế trong công việc tiếp theo! Bất cứ điều gì xảy ra, chúng tôi đang thực hiện tất cả các biện pháp phòng ngừa có thể, trong khi chấp nhận rằng bất cứ điều gì có thể xảy ra, và nếu có, thì chúng ta sẽ giải quyết nó”.
“Như bài thơ của Rudyard Kipling đã viết, ‘If you can meet with triumph and disaster and treat those two impostors just the same.’
“Nếu cả Thành công, Thất bại trên đường đời con gặp mà vẫn như nhau – đối xử với một tấm lòng”.
Giới thiệu về G & G
G & G Goodfellows là một công ty thiết kế và phân phối sáng tạo cao cấp với một phòng trưng bày tuyệt vời ở Little Portland Street do Paul và Valda Goodfellow thành lập. Cung cấp một dịch vụ thực hành đúng nghĩa. Niềm đam mê của Goodfellows là mang đến những khái niệm trình bày món ăn mới và thú vị cho bối cảnh ẩm thực Vương quốc Anh. Ngoài việc cung cấp nhiều loại bộ đồ ăn, thiết bị nhà bếp, quần áo và máy móc có thương hiệu tốt nhất thế giới, Goodfellows còn hợp tác chặt chẽ với các nhà sản xuất thủ công của Anh quốc cho các sản phẩm hoàn toàn độc đáo. Công ty hoạt động với tất cả các quy mô dự án của nhà hàng và các dự án phục vụ khác. Công ty sẵn sàng cung cấp bất cứ thứ gì từ một chiếc đĩa riêng lẻ đến một khái niệm một nhà hàng đầy đủ.
www.goodf.co.uk